DANH MỤC

Nhảy dây giảm cân như thế nào thì đạt hiệu quả tốt nhất?

Lượt xem: 411 - Ngày:
0
(0)

Bạn đang không biết nhảy dây giảm cân như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất, giúp bản thân đạt mục tiêu tập luyện tốt? Tham khảo bài viết sau đây để dễ dàng thực hiện bài tập giảm cân nặng tốt nhất cho mình nhé!

Nhảy dây giảm cân được thật không?

Khá nhiều người còn lăn tăn liệu nhảy dây có giảm cân được không? Có thể thấy rằng nhảy dây là hoạt động thể thao được rất nhiều người áp dụng, ngay cả trẻ nhỏ. Tập nhảy dây sẽ khiến cơ thể của chúng ta phải hoạt động liên tục. Đôi chân luôn phải nhảy lên theo nhịp dây và đôi tay cần dẻo dai xoay cổ tay cho thật đều. Cùng với đó là các bộ phận khác trong cơ thể cũng hoạt động không ngừng nghỉ.

Chuyên gia sức khỏe cho biết, nếu bạn duy trì thói quen nhảy dây hàng ngày và thực hiện chúng tại một thời điểm nhất định thì hiệu quả giảm cân sẽ rất tuyệt vời.

Thông tin từ các chuyên gia thể dục chia sẻ:

– Nhảy dây kéo dài 30 phút giúp bạn đốt cháy được 500 calo.

– Nhảy dây 80-100 nhịp/phút hỗ trợ đốt cháy lượng calo tương đương khi bạn chạy bộ 10km.

Như vậy, nếu bạn đang muốn giảm béo, đặc biệt là giảm mỡ bụng thì hãy áp dụng các bài tập nhảy dây đều đặn để đạt được kết quả như mong đợi nhé!

nhảy dây giảm cân

Nhảy dây giúp thân hình thon gọn hơn

>>> Xem thêm: Nhảy dây 1000 cái

Các bước nhảy dây đúng kỹ thuật để giảm cân

Thực tế chúng ta có rất nhiều kiểu nhảy dây khác nhau. Tùy theo sở thích hay khả năng mà bạn có thể áp dụng nhiều kiểu. Đối với người mới tham gia nhảy dây giảm cân thì nên áp dụng kỹ thuật nhảy cơ bản dưới đây. Với cách nhảy dây giảm cân này, bạn dễ dàng thực hiện, không có quá nhiều áp lực lại nhanh mang lại kết quả giảm béo cho người tập luyện.

Cụ thể các bước nhảy dây giảm cân đúng cách như sau:

– Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị dây nhảy phù hợp với chiều cao. Bí quyết chọn dây là gập đôi sợi dây, dùng chân giẫm giữa vị trí gập đôi và kéo căng sợi dây lên trên. Dây nhảy chuẩn là được kéo dài ngang nách.

– Lựa chọn địa điểm nhảy dây hợp lý, sao cho cảm thấy thoải mái, có thể phát huy hiệu quả tập luyện nhất.

– Bạn vào tư thế nhảy dây bằng cách mỗi tay cầm một đầu tay cầm của sợi dây, sao cho 2 tay cao ngang hông. Lúc này khuỷu tay của bạn cần hơi cong xuống, bắp tay thì đặt sát người, ngực ưỡn ra và vai đưa về đằng sau.

– Sau đó, cả hai chân bật nhảy cao lên, cách sàn nhà khoảng 3-5cm. Đây là khoảng cách để dây nhảy có thể di chuyển qua để về phía trước.

– Trong khi đó, khuỷu tay phải giữ gần với thân người. Cổ tay sẽ xoay để điều khiển dây đưa qua đằng trước.

– Cứ tập luyện theo các bước đều đặn như vậy. Bạn chưa quen thì tập tốc độ chậm. Khi đã quen, thành thục thì gia tăng tốc độ, bật nhảy và xoay dây nhanh hơn, mạnh hơn.

– Theo lời khuyên chuyên gia, người mới nên nhảy 10-15 bước cơ bản thì thả lỏng dây tập chậm lại. Sau khi lấy lại sức thì tiếp tục nhảy với tốc độ tăng lên.

– Duy trì buổi tập nhảy dây giảm cân nên khoảng từ 15-20 phút mỗi ngày để khả năng đốt cháy calo đạt kết quả tốt nhất.

Sau khi đã thành thục, bạn có thể biến tấu các kiểu nhảy dây sao cho phù hợp với bản thân và tăng khả năng tiêu hao năng lượng nhiều nhất.

nhảy dây giảm cân đúng cách

Kỹ thuật nhảy dây đúng cách để giảm cân

Cách chọn dây nhảy thể dục: https://www.thethaothientruong.vn/tin-tuc/cach-chon-day-nhay-the-duc.html

Lưu ý khi nhảy dây giảm cân cần biết

Bên cạnh việc thực hành đúng các kỹ thuật nhảy dây giảm cân thì bạn cần lưu ý thêm một số điều sau để phát huy hiệu quả đốt cháy calo tối ưu nhất. Cụ thể là:

– Nên nhớ phải khởi động làm nóng toàn bộ cơ thể, giãn cơ trước khi nhảy dây. Cần tập kỹ phần khớp cổ tay, khớp hông, khớp cổ chân, đầu gối…

– Không được nhảy dây khi quá đói, đồng thời cũng không nên nhảy dây khi vừa ăn no. Cần ăn trước khi nhảy dây 60 phút với đồ ăn nhẹ và trước khi nhảy dây 2-3 tiếng so với bữa chính.

– Lựa chọn địa điểm nhảy dây rộng rãi, không có vật cản, địa hình bằng phẳng, an toàn.

– Đối với người mới tham gia nhảy dây, bạn nên bắt đầu với các bài tập ngắn, tốc độ nhảy dây vừa phải. Sau mỗi tuần tập luyện, bạn cần nâng tăng dần thời gian cũng như tốc độ nhằm đốt cháy càng nhiều năng lượng.

– Để giảm được cân nhanh, bạn nên kết hợp tập gym, yoga hoặc chạy bộ.

– Cùng với đó, hãy xây dựng chế độ ăn khoa học, đầy đủ dinh dưỡng nhưng không dư thừa calo.

– Ngoài ra, hãy lựa chọn trang phục thoải mái trong khi tập luyện. Bạn cần mặc quần áo không bị vướng víu mà cũng không chật quá. Cùng với đó là đôi giày vừa vặn, êm chân, không bị kích.

– Sau khi nhảy dây xong, bạn nên đi bộ nhẹ nhàng, không được ngồi xuống ngay nhằm để máu và oxy lưu thông, đưa trạng thái cơ thể về bình thường.

nhảy dây giảm cân chọn trang phục thoải mái

Nhảy dây cũng cần chú ý trang phục thoải mái

Hướng dẫn kỹ thuật nhảy dây giảm cân cơ bản đã được chúng tôi chia sẻ ở trên đây. Bạn hãy áp dụng ngay cho mình để nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm béo, có được vóc dáng thon gọn như mong muốn nhé!

Bài viết này có hữu ích?

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

CÁC TIN LIÊN QUAN