Chạy bộ giảm cân được đánh giá là phương pháp giảm cân an toàn, mang lại hiệu quả nhanh chóng và phù hợp áp dụng cho mọi đối tượng. Hãy cùng Kiến Thức Thể Dục đi tìm hiểu cách chạy bộ giảm cân cho người béo nhanh nhất bằng bài viết hôm nay của chúng tôi bạn nhé !

Chạy bộ là bộ môn thể dục đơn giản, dễ thực hiện và được rất nhiều người yêu thích, tham gia tập luyện. Theo các chuyên gia, tập chạy bộ không chỉ có tác dụng giúp rèn luyện sức khỏe mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân rất hiệu quả. Trên thực tế đã có rất nhiều người giảm cân thành công nhờ chạy bộ. Vậy, bạn có muốn áp dụng phương pháp này để cải thiện cân nặng và vóc dáng của mình hay không? Nếu có, hãy tìm hiểu ngay cách chạy bộ giảm cân nhanh nhất cho người béo được chúng tôi chia sẻ dưới đây và áp dụng vào để rèn luyện cho mình nhé.

Cách chạy bộ giảm cân hiệu quả.

Trong các phương pháp giảm cân thì chạy bộ là cách giảm cân dễ thực hiện nhất nhưng lại đem được hiệu quả rõ rệt, kết quả nhanh chóng. Với bài tập này, dù bạn là nam hay nữ thì đều có thể áp dụng để giảm cân nặng và cải thiện vóc dáng như mong muốn của mình. Mặc dù chạy bộ là bài tập thể dục đơn giản nhưng khi chạy bộ giảm cân bạn cần nắm rõ cách thức, phương pháp chạy bộ để có thể đạt được mục tiêu giảm cân tốt nhất. Dưới đây, Kiến Thức Thể Dục xin chia sẻ cho bạn các cách chạy bộ giảm cân hiệu quả nhất giúp bạn nhanh chóng hoàn thành được mục tiêu giảm cân đã đề ra. Cụ thể, các cách chạy bộ giảm cân hiệu quả gồm có:

1. Khởi động kỹ trước khi chạy.

Cũng như tất cả các bài tập thể dục khác, bạn cần khởi động cơ thể thật kỹ trước khi tập nhằm giúp cơ bắp và xương khớp dẻo dai hơn, phòng ngừa tình trạng chấn thương, chuột rút trong quá trình chạy bộ. Ngoài ra, việc thực hiện các động tác khởi động trước khi chạy bộ còn giúp cơ thể nóng lên, hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể diễn ra nhanh hơn và giúp giảm cân hiệu quả hơn. Theo các huấn luyện viên thể dục, bạn nên dành từ 5-10 phút trước khi chạy bộ để thực hiện các động tác xoay cổ chân, cổ tay, xoay hông, xoay đầu gối, vặn mình, chạy bước nhỏ tại chỗ và chạy nâng cao đùi tại chỗ,… Với các động tác khởi động này, toàn bộ hệ xương khớp, đặc biệt là đôi chân trở nên linh hoạt và nhanh nhạy hơn khi vận động.

2. Bắt đầu chạy với tốc độ chậm.

Sau khi khởi động xong, bạn hãy di chuyển về phía trước bằng cách đi bộ nhanh trong 2-3 phút rồi bắt đầu thực hiện quá trình chạy bộ tốc độ chậm. Với cách chạy bộ này, cơ thể của bạn sẽ dần làm quen với bài tập chạy bộ giảm cân, tránh việc cơ thể bị “sốc” khi bắt đầu chạy bộ tốc độ nhanh.

Kỹ thuật chạy bộ giảm cân cũng không quá phức tạp. Bạn bắt đầu chạy các bước chân vừa phải tiến về phía trước, lưng luôn giữ thẳng tự nhiên, người hơi lao về phía trước trong khi đầu và mắt hướng thẳng về phía trước. Khi chạy bộ, 2 tay của bạn thực hiện động tác vung tay nhịp nhàng theo bước chân sao cho khuỷu tay luôn vuông góc trong khi chạy bộ. Các bước chân bước về phía trước đều đặn, nhẹ nhàng sao cho đầu gối được duỗi thoải mái.

3. Tăng tốc độ chạy bộ.

Sau khi cơ thể đã làm quen với kỹ thuật chạy bộ, bạn bắt đầu gia tăng tốc độ chạy bộ của mình lên. Sự tăng tốc độ chạy bộ sẽ giúp hiệu quả đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân của bạn. Theo chuyên gia thể dục, bạn nên duy trì chạy bộ nhanh trong khoảng 100m, 200m hoặc 300m tùy vào khả năng của mình rồi trở lại chạy bộ tốc độ chậm hoặc đi bộ nhanh trong vài phút. Với cách chạy bộ này, cơ thể của bạn sẽ duy trì được sức bền tốt nhưng vẫn đảm bảo khả năng đốt cháy mỡ thừa diễn ra hiệu quả.

4. Đa dạng các kiểu chạy bộ.

Cùng với cách chạy đan xen giữa chạy bộ nhanh và chạy bộ chậm, bạn nên đa dạng các kiểu chạy bộ trong buổi tập của mình nhằm tăng hiệu quả giảm cân tốt nhất. Các HLV cho biết, trong buổi tập chạy bộ giảm cân của mình, bạn có thể kết hợp nhiều kiểu chạy bộ khác nhau như chạy bộ nâng cao đùi, chạy bộ gót chạm mông, chạy bộ nước rút, chạy leo dốc, chạy leo cầu thang,… Theo đó, khi chạy bộ giảm cân, bạn sẽ kết hợp nhiều kiểu chạy bộ này và cùng thực hiện tốc độ chạy chậm chuyển sang chạy nhanh. Phương pháp chạy bộ này sẽ kích thích các lớp mỡ thừa trong cơ thể được đốt cháy nhanh hơn, giúp bạn giảm cân tốt hơn.

5. Giãn cơ sau khi chạy bộ.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, mỗi buổi chạy bộ giảm cân của bạn nên tập luyện trong khoảng 30-40 phút. Đây là quãng thời gian hợp lý giúp đốt cháy năng lượng calo dư thừa trong cơ thể mà vẫn đảm bảo khả năng phục hồi cho cơ thể của bạn. Và điều quan trọng sau khi chạy bộ bạn cần nhớ đó là giãn cơ. Các động các giãn cơ, thả lỏng cơ thể sau khi chạy bộ sẽ giúp cơ bắp được nghỉ ngơi, có điều kiện được phục hồi. Sau khi chạy bộ xong, bạn hãy đi bộ nhẹ nhàng, thực hiện các động tác vươn vai trong vài phút để giãn cơ, sau đó mới được ngồi nghỉ ngơi và uống nước.

Kinh nghiệm chạy bộ giảm cân tốt nhất.

Trên đây là cách chạy bộ giảm cân hiệu quả và cơ bản nhất hiện đang được nhiều người áp dụng cho quá trình giảm béo của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách chạy bộ được chúng tôi chia sẻ ở trên. Theo chuyên gia thể dục, ngoài cách chạy bộ giảm cân chi tiết ở trên, bạn cần bỏ túi cho mình một số kinh nghiệm chạy bộ giảm cân sau đây nhằm nâng cao hiệu quả tập luyện của mình. Các kinh nghiệm chạy bộ giảm cân bạn nên quan tâm gồm có:

1. Lên lịch chạy bộ phù hợp.

Chạy bộ giảm cân khoa học sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân đồng thời có được một sức khỏe tốt. Theo suy nghĩ của nhiều người, chạy bộ được nhiều thì hiệu quả giảm cân càng cao. Trên thực tế, nếu bạn có một kế hoạch chạy bộ giảm cân hợp lý, có thời gian tập luyện và nghỉ ngơi cân đối thì kết quả giảm cân sẽ rất đáng mong đợi. Theo chuyên gia sức khỏe, khi mới bắt đầu chạy bộ giảm cân, bạn nên duy trì 3 buổi/tuần, mỗi buổi khoảng 20 phút và sau khi đã chạy bộ quen thì bạn nâng thời gian chạy bộ lên 3-5 buổi/tuần, mỗi buổi có thể chạy 30-40 phút.

2. Chọn trang phục thoải mái.

Chạy bộ là bộ môn không cần dụng cụ thể thao đi kèm, nhưng để nâng cao được hiệu quả chạy bộ giảm cân của mình thì bạn nên chọn cho mình bộ thể thao thoải mái nhất. Khi chạy bộ, bạn nên mặc trang phụ quần áo rộng rãi nhưng không được rườm rà, rối ren, bộ trang phục nên thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, tạo sự thoải mái nhất cho hoạt động chạy bộ của bạn.

Kinh nghiệm chạy bộ giảm cân

3. Đi đôi giày phù hợp.

Đôi giày là phụ kiện rất quan trọng cho người chạy bộ. Bạn nên chọn đôi giày chạy bộ chuyên dụng, có kích cỡ vừa chân, tạo sự êm ái, vừa vặn và chắc chắn cho bạn khi chạy bộ. Theo chuyên gia, bạn không cần sắm cho mình đôi giày quá đắt tiền, nhưng nó phải đảm bảo sự thoải mái, chắc chân, tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình di chuyển khi thực hiện quá trình chạy bộ giảm cân.

4. Uống đủ nước.

Nước uống đóng vai trò rất quan trọng cho người chạy bộ. Bạn nên cung cấp đủ nước trong quá trình chạy bộ, không được để cơ thể rơi vào trạng thái thiếu nước. Lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên uống nước ngụm nhỏ nhằm tránh bị đầy bụng, gây xóc bụng khi chạy bộ. Trước khi chạy bộ, bạn không được uống no nước, hãy liên tục bổ sung nước với lượng vừa đủ trong suốt quá trình chạy bộ.

5. Dinh dưỡng hợp lý.

Chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò rất quan trọng cho quá trình chạy bộ giảm cân của bạn. Nếu như bạn đang chạy bộ giảm cân nhưng lại thường xuyên nạp những đồ ăn nhiều chất đường bột và chất béo thì hiệu quả giảm cân sẽ không đạt được như mong muốn. Chuyên gia về dinh dưỡng cho biết, chế độ ăn của người giảm cân cần bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế các đồ ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột, đường ngọt. Với một chế độ dinh dưỡng hợp lý và kết hợp với chế độ chạy bộ đúng cách, quá trình giảm cân của bạn sẽ nhanh chóng đạt kết quả như ý.

Kết:

Toàn bộ bài viết trên đây của Kiến Thức Thể Dục đã chia sẻ cho bạn cách chạy bộ giảm cân cho người béo rất hiệu quả. Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân bằng phương pháp chạy bộ thì hãy tham khảo bài viết này và thực hiện theo nhé ! Hy vọng những thông tin hữu ích được chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp nhiều bạn giảm cân thành công ! Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo !

quantri

Recent Posts

Ý nghĩa các chỉ số trong bóng rổ mà các cầu thủ cần biết

Mọi người thường xem các trận đấu bóng rổ, hiểu rõ luật chơi của chúng…

6 tháng ago

[Chia sẻ] Các bài tập với dây kháng lực cho nam, nữ tại nhà

Các bài tập với dây kháng lực cho nam và nữ giúp bạn tăng cường…

6 tháng ago

Nằm đẩy tạ đòn trên ghế phẳng có tác dụng gì? Cách tập tạ đòn đúng

Tham gia tập gym bạn thấy mọi người nằm đẩy tạ đòn trên ghế phẳng…

6 tháng ago

Tổng hợp các máy tập trong phòng Gym bạn nhất định phải tập luyện

Nếu đến phòng tập thể hình thì bạn nhất định phải sử dụng các máy…

7 tháng ago

Mỗi ngày nhảy dây 100 cái giảm bao nhiêu calo? Cách nhảy dây đúng

Bạn đang muốn biết nhảy dây 100 cái giảm bao nhiêu calo để từ đó…

7 tháng ago